Thursday, 21 Mar 2019
Chia sẻ Viêm Dạ Dày

Người bị đau dạ dày có nên chạy bộ, tập gym, thể thao gì không ?

Người bị đau dạ dày có nên chạy bộ, tập gym, thể thao gì không ?
5 (100%) 2 votes

Bạn đang bị các bệnh về dạ dày, và đang quá trình điều trị bệnh nhưng chưa khỏi hẳn. Và cần quan tâm đến các vấn đề sức khỏe khác như các vấn đề về ăn uống thì người đau dạ dày có ăn được thịt bò  không?, có ăn gia vị cay nóng nhiều không? hay những vấn đề về tập luyện như việc có nên tập thể dục không, có nên chạy bộ, tập gym, tập cơ bụng,… và các hoạt động mạnh có tác động ảnh hưởng gì đến dạ dày không, có ảnh hưởng gì cho quá trình điều trị hiện tại không ? Tất các thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài này của Tỳ Bách Thảo chúng tôi.

dau-day-co-nen-chay-bo-khong
Đau dạ dày có nên chạy bộ không ?

Người bị đau dạ dày có nên chạy bộ không ?

Theo các chuyên gia Tybachthao cũng như những chuyên gia sức khỏe khác thì bộ môn chạy thể dục chạy bộ, đi bộ là rất tốt cho cơ thể, tốt cho những người đang mắc chứng bệnh dạ dạy đường ruột. Chạy bộ tốt cho dạ dày được giải thích với các lý do như dươi đây :

  • Khi chạy đốt cháy được calo các năng lượng thừa, giúp tránh được bệnh béo phì, tốt cho xương và đẩy lùi các bệnh dạ dày , như trào ngược dạ dày thực quản đến từ các bệnh nhân đang có bệnh béo phì.
  • Giúp lưu thông máu lên não dễ dàng, dạ dày sẽ được hoạt động hiệu quả hơn, thức ăn sẽ được tiêu hóa tốt hơn, giảm thiểu căng thẳng rõ nhất do vậy sẽ hoàn toàn giúp cho dạ dày trở nên hoạt động tốt hơn ngay cả khi đang điều trị.
  • Điều hòa các hoạt động như  nhu động dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tiêu hóa thức ăn tránh thức ăn tích tụ dẫn đến ợ chua, ợ hơi, đầy hơi chướng bụng, khó tiêu. Và đây là các triệu chứng và biểu hiện của bệnh trào ngược thực quản.
  • Giúp bạn giữ vững tâm thái , tăng cường sức đề kháng hệ miễn dịch tốt, đẩy lùi vi khuẩn helicobacter pylori ( Virus hp ) dạ dày.  Và có rất nhiều lơi ích khác mang lại từ việc đi bộ, chạy thể dục mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối dành cho dạ dày và sức khỏe cơ thể.

Chạy bộ như thế đúng cách với người đang bị đau dạ dày

Trước khi phát hiện ra bản thân bị đau dạ dày, thì cường độ chạy thể dục, đi bộ mỗi ngày của bạn rất nhiều và mạnh. Tuy nhiên nếu, bạn là người đang có bệnh tình thì việc tập thể dục đó sẽ không còn nữa, bạn phải giảm xuống rất nhiều.

dau-day-co-nen-bi-bo-khong
Chạy bộ đúng cách tốt cho dạ dày

Lý do đơn giản là dạ dày của bạn đang có vấn đề nên các hoạt động mạnh của sức khỏe người bình thường sẽ tác động trực tiếp lên thành dạ dày, và cơn đau sẽ bị tác động mạnh làm cho bạn có cảm giác đau hơn nhiều. Dưới đây là những lời khuyên mà Tỳ Bách Thảo chúng tôi tổng hợp được đó  là :

  • Trước khi chạy không ăn no, cách sau khi ăn 1h thì nên chạy bộ đi bộ là thích hợp, và buổi sáng sớm mới ngủ dậy là thời điểm tuyệt vời nhất.
  • Không nên chạy bộ, đi bộ quá lâu quá nhiều, không vận động quá mạnh, tránh các hoạt động phải dùng cơ bụng nhiều
  • Trang phục không quá gò bó bụng, chọn các bộ quần áo rộng thoải mái là tốt nhất.
  • Nếu bạn thử chạy bộ hoặc đi bộ bữa đầu tiên mà có cảm giác đau dạ dày hơn thì ngưng ngay, hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào khác thường về cơn đau dạ dày nên ngừng đợi thêm 5-7 ngày sau tập lại. Hoặc nghiêm trọng hơn là có thể ngừng hẳn đề cho việc điều trị khỏi hẳn rồi bạn sẽ tập lại.

Đau dạ dày có nên tập gym , tập tạ, tập cơ bụng không ?

Bạn là người đam mê thể dục thể thao, đam mê gym, tập tạ , các bài tập thể dục liên quan đến cơ bụng,… Nếu bài tập đi bộ, chạy bộ không thích hợp thì có nên chọn các bài tập khác trong khi bản thân đang mắc chứng bệnh đau dạ dày không ?

dau-day-co-nen-tap-gym-khong
Đau dạ dày có nên tập gym không

Chúng tôi Tybachthao cũng đã có rất nhiều cuộc trao đổi với các huấn luyện viên phòng tập gym, tập thể hình thì họ cho rằng các học viên đến phòng có rất nhiều người đang mắc chứng bệnh dạ dày, và đang uống thuốc điều trị. Thế nhưng vì đam mê gym, đam mê tạ nên hằng ngày họ vẫn đến tập đều đặn. Và họ được huấn luyện theo các bài tập dành riêng cho người mắc bệnh dạ dày.

Các lợi ích của việc tập gym, tập tạ, thể hình,… thì ai cũng có thể nắm được nó tốt cho cơ thể sức khỏe chúng ta như thế nào rồi. Tuy nhiên, với các bệnh nhân đau dạ dày thì bạn cần nên nắm rõ mình đang bị ở mức độ nặng hay nhẹ .

  • Đối với bệnh nhân đau dạ dày nhẹ thì chọn các bạn tập gym, thể hình nhẹ vừa phải, không chọn các lịch tập của người bình thường. Việc vận động cơ thể như vậy sẽ rất tốt cho việc điều trị dạ dày, cung cấp năng lượng dồi dào, tăng khả năng miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, khi tập luyện cần phải tập đúng cách, đúng bài thì mới đem lại hiệu quả cao.
  • Đối với bệnh nhân đau dạ dày nặng thì không nên tập gym, tập tạ, tập các bài cơ bụng bởi các bài tập nặng sẽ dễ khiến cơ thể mất sức. Khi tập nặng thì cần phải bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn thông thường điều này sẽ khiến cho dạ dày sẽ hoạt động nhiều hơn và vết thương, vết loét sẽ lâu khỏi hơn.

→ Lưu ý: Khi đến phòng tập bạn cần huấn luyện viên chọn bài tập phù hợp với căn bệnh của mình, bạn cần phải báo với huấn luyện mình đang bị đau dạ dày nặng hay nhẹ.

Bạn đang điều trị bệnh đau dạ dày và các triệu chứng liên quan đến đường ruột và kết quả quá lâu khỏi, căn bệnh dạ dày cản trở vô vàng các hoạt động của bạn. Chúng tôi Tỳ Bách Thảo hiểu được nỗi lòng của bạn. Giờ đây đã có thuốc Tỳ Bách Thảo là đông y thảo dược được bào chế tinh luyện kỳ công sẽ giúp bạn đẩy lùi các hết các triệu chứng đau dạ dày.

Tỳ Bách Thảo là phương pháp đông y dân gian được áp dụng hàng ngàn năm nay, bí kiếp điều trị dạ dày không bao giờ bị thất truyền bởi các nhà thuốc Đông y Bách Thảo.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc vui lòng xem bài viết tại đây

Hy vọng các thông tin chia sẻ của chúng tôi giúp bạn tiếp tục với đam mê tập thể dục, chạy bộ, đi bộ, tập gym, tập thể hình, tập tạ, cơ bụng chọn đúng phương pháp tốt nhất. Đảm bảo sức khỏe tốt dạ dày hoạt động tốt không phải gặp thêm bất kỳ cơn đau nào.

Post Comment